; Magical Meltdown – Giải Mã Ruling – ĐỖ LẠC SHOP
Giỏ hàng

Magical Meltdown – Giải Mã Ruling

 Nguồn Yu-Gi-Oh! Guidance Vietnam – How to master Yugioh card game  Facebook: https://www.facebook.com/YuGiOh.Guidance.Vietnam

 Web : https://ygoguidance.com/  

Mời bạn ghé qua cửa hàng onl Đỗ Lạc Shop tại : 

Website :

🎉 Dochoisuutap.com 👉 luôn có giá tốt nhất

Shopee :

🎊 Đỗ Lạc : https://shp.ee/utrmk6b

💥 Đậu Phộng : Shopee.vn/dohuuthien990

#dolacshop #dauphongocg

#freeshipdonhang50k

#giamgia50%

Magical Meltdown – Giải Mã Ruling

 
 
 

Kiến thức là sức mạnh. Aleister vì không đủ kiến thức nên trong quá trình triệu hồi (Invocation), anh đã bị phép thuật của mình phản phệ (Magical Meltdown) và bị hoá thành Invoked Caliga. Để tránh bị như Aleister, hãy cùng mình tìm hiểu tất tần tật về Magical Meltdown nhé. Bài viết sẽ tập trung chủ yếu vào effect 2 của Meltdown, do effect 1 vô cùng dễ hiểu và trực quan. Ta bắt đầu thôi.

Các bạn có thể xem qua bài viết của mình về decklist Invoked Shaddoll tại https://ygoguidance.com/chien-thuat-invoked-shaddoll/.

PHÂN TÍCH EFFECT CỦA MAGICAL MELTDOWN

Nhân vật chính của chúng ta: Magical Meltdown.

“The activation of your cards and effects that include an effect that Fusion Summons a Fusion Monster cannot be negated, also your opponent’s cards and effects cannot activate when a monster is Fusion Summoned this way.”

1 effect tưởng chừng đơn giản, nhưng nhiều khi nó sẽ không hoạt động như bạn nghĩ. Dù đây chỉ là 1 câu, mình vẫn sẽ chia nó thành 2 nửa, vì cả 2 xảy ra trong 2 thời điểm khác nhau.

I. FUSION EFFECT KHÔNG THỂ BỊ NEGATE ACTIVATION

1. Với các effect negate activation

Vế 1 của Meltdown giúp cho activation của card và effect có bao hàm việc fusion summon không thể bị negate. Trong này, cụm từ đáng chú ý là “activation” và “include effect that fusion summon”. Meltdown chỉ giúp việc activation không thể bị negate; chứ không cấm opp thực hiện việc negate activation; nên opp hoàn toàn có thể chain các lá bài như Solemn Judgement; Solemn Warning; Borreload Savage; Red-Eyes Dark Dragoon; Invoked Mechaba, etc. vào activation của fusion effect một cách hợp lệ. Chỉ là sau đó, việc fusion summon vẫn sẽ diễn ra bình thường. Việc này có thể không quan trọng khi ta đánh vui hay test; nhưng khi đánh giải, do hành động negate activation hoàn toàn hợp lệ; bạn sẽ không thể replay lại hành động đó; nghĩa là mớ cost bạn trả cũng sẽ đi theo chiều gió.

Chúa cũng không cản được, nếu bạn có Meltdown.

2. Với các effect negate effect

Ở phía ngược lại, vì Meltdown chỉ bảo kê activation của card và effect; các lá bài negate effect mà không động chạm đến activation vẫn sẽ negate fusion effect được. Ví dụ điển hình cho trường hợp này là Ash Blossom vào Shaddoll Fusion. Khi đó, dù có Meltdown bảo kê, Shaddoll Fusion vẫn sẽ bị negate, vì Ash không negate activation. Ash negate effect. Hay thậm chí Infinite Impermanance đã set từ trước, được kích hoạt trước đó; mà bạn lỡ đặt fusion spell vào đó; thì fusion spell vẫn sẽ bị negate kể cả có Meltdown trên sân. Áp dụng tương tự cho D/D/D Cursed King Siegfried, Number 38.

3. Với các effect không negate nhưng cản trở

Cuối cùng, do Meltdown chỉ bảo kê activation; lúc này bạn vẫn có thể tự do chain các lá bài khiến opp không thể thực hiện fusion bình thường. Lancea vào Invocation, chain Dimensional Barrier hô fusion là 2 cách thông dụng nhất.

II. OPP KHÔNG ĐƯỢC KÍCH HOẠT EFFECT

1. Tận dụng tốt Summon Responding Window

Nếu như bạn gọi Construct khi có Meltdown…

Vế thứ 2 ngăn không cho opp kích hoạt bất cứ effect nào khi có 1 monster được fusion summon. Timing lúc này sẽ trùng với timing của cụm “when this monster is Fusion Summoned”; hoặc “When this monster is Special Summoned; và Meltdown sẽ ngăn opp không được kích hoạt bất cứ eff gì cho đến khi chain đó resolve xong.

Nếu bạn fusion summon lên Construct bằng Squamata và Trick Clown; cả chain của Construct, Squamata, Trickclown sẽ được Meltdown bảo kê; cùng toàn bộ những card ở các chain link sau; cho đến khi chain đó resolve thành công thì thôi. Theo ví dụ trên, bạn có thể nháy VFD; act Cosmic và opp chỉ có thể nhìn trong bất lực. Miễn là bạn nháy đúng vào chain của Construct. Sau khi chain đó resolve xong, Meltdown sẽ hết hiệu lực, và opp sẽ được kích hoạt effect trở lại.

…và chain VFD vào Construct, opp sẽ không thể Gamma được.

2. Magical Meltdown không thể bảo vệ nếu…

Thứ 2, vì bảo kê của Meltdown nằm trong chữ “when”, nó có thể bị miss timing. Nói ngắn gọn, nếu fusion effect của bạn không diễn ra ở chain link 1, bạn sẽ không được meltdown bảo kê.

Nếu bạn tò mò, sau đây sẽ là ví dụ và giải thích.

Ví dụ: opp kích Cosmic target Super Poly. Bạn chain Super Poly gọi lên Construct. Construct nháy effect. Lúc này, tuy Construct đã được fusion summon; nhưng vì ở chain link trước, Cosmic nằm ở chain link 1, nên hành động cuối cùng diễn ra là Super Poly bị banish. Chain mới này sẽ diễn ra sau khi Cosmic đã banish Super Poly, chứ không phải Super Poly gọi lên Construct. Và do Meltdown chỉ có thể bảo kê khi Super Poly gọi lên Construct; Meltdown sẽ không thể bảo kê trong trường hợp này, và Construct có thể bị dính Ash hoặc Gamma như thường.

Nói ngắn gọn: được bảo kê, fusion effect phải nằm ở chain link 1. Các lá fusion spell truyền thống như Polymerization, Shaddoll Fusion hay Invocation thì mặc định sẽ ở chain link 1 nên không cần lo. Nhưng các fusion card speed 2 như El Shaddoll Fusion, Shaddoll Schism, hay Necro Fusion sẽ cần chú ý đến việc này.

Và phải cực kì lưu ý Schism nếu muốn dùng tốt.

3. Shaddoll Schism

Nhắc đến Schism, đây là 1 trường hợp đặc biệt; khi dù bạn đã lật nó ở cl1, bạn vẫn có khả năng không được Meltdown bảo kê khi fusion summon. Vì Schism ngoài effect fusion, nó còn 1 effect diễn ra ngay sau khi việc fusion diễn ra thành công; đó là send 1 monster cùng attribute xuống GY. Nếu bạn không dùng effect send, bạn sẽ được Meltdown bảo kê. Ngược lại, nếu bạn send, Meltdown sẽ không bảo kê được. Lý do cũng gần tương tự ví dụ Cosmic trên; khác là nó nằm cùng 1 effect chứ không tách ra 2 chain link.

III. CÁC TRƯỜNG HỢP ĐẶC BIỆT

Cuối cùng, liên quan tới các lá bài copy effect fusion, điển hình là Predaplant Verte Anaconda. Vì effect chính của Anaconda là “copy effect”, không phải “fusion summon”; khi build chain, Anaconda hoàn toàn có thể bị các Mechaba, Dragoon, Solemn Strike negate activation kể cả khi có Meltdown. Ngược lại, dù Anaconda có send REF hay Shaddoll Fusion, vì send là cost và effect là copy, nó không thể bị Ash. Nếu Anaconda resolve thành công, việc special summon đó sẽ được xem là fusion summon; và effect ngăn không cho opp kích hoạt sẽ có hiệu lực.

Không thể bị Ash!

IV. CÂU HỎI VỀ MAGICAL MELTDOWN

Đó là toàn bộ những vấn đề rắc rối nhất mà Magical Meltdown đã đặt ra. Sau đây là 1 câu hỏi xem liệu bạn đã nắm được chưa nhé:

Cả 2 sân đều có Meltdown. Đang là turn của A. Sau khi A set 1 monster, B nháy El Shaddoll Fusion. A chain El Shaddoll Fusion của chính mình. Cả 2 đều dùng Squamata và Trick Clown của bản thân để gọi lên El Shaddoll Construct. Hỏi chain link khi 2 Construct được gọi lên sẽ diễn ra như thế nào?

Danh mục sản phẩm

Từ khóa

Facebook Top